ระบบประกันคุณภาพสถานศึดษาภายใน การรายงานด้านวิชาการ

ข้อมูลการพัฒนาสมรรถนะและการจัดการเรียนการสอน

มาตรฐานที่ 1: คุณลักษณะของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์

1.1.1 การพัฒนาสมรรถนะผู้สำเร็จการศึกษาในหมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง

จำนวนผู้สำเร็จการศึกษามีความรู้ในหมวดวิชาสมรรถนะแกนกลางตามเกณฑ์การวัดและประเมินผลที่หลักสูตรกำหนด
ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในหมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง ไม่ต่ำกว่า 2.00
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

1.1.2 การประเมินมาตรฐานวิชาชีพ

จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาเข้ารับการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ
ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาผ่านการประเมินมาตรฐานวิชาชีพครั้งแรก
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

1.1.3 การทดสอบหรือประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอื่น ๆ (ถ้ามี)

ผู้สำเร็จการศึกษาได้รับการทดสอบหรือประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานสมรรถนะภาษาอังกฤษ
ผู้สำเร็จการศึกษาได้รับการทดสอบหรือประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานสมรรถนะการใช้ดิจิทัล
ร้อยละผู้สำเร็จการศึกษาได้รับการทดสอบหรือประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอื่น ๆ
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

1.2.1 การพัฒนาสมรรถนะผู้สำเร็จการศึกษาในหมวดวิชาชีพ

จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่มีสมรรถนะอาชีพในหมวดวิชาสมรรถนะอาชีพตามเกณฑ์การวัดและประเมินผลที่หลักสูตรกำหนด
ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในหมวดวิชาสมรรถนะอาชีพ ไม่ต่ำกว่า 2.00
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

1.2.2 การประกวดหรือแข่งขันทักษะวิชาชีพ

จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้รับรางวัลจากการประกวดหรือแข่งขันทักษะวิชาชีพ
จำนวนรางวัลที่ได้รับจากการประกวดหรือแข่งขันทักษะวิชาชีพในระดับ จังหวัด
จำนวนรางวัลที่ได้รับจากการประกวดหรือแข่งขันทักษะวิชาชีพในระดับ ภาค
จำนวนรางวัลที่ได้รับจากการประกวดหรือแข่งขันทักษะวิชาชีพในระดับ ชาติ
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

1.2.4 การทดสอบหรือประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ

จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาผ่านการทดสอบหรือประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ
ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาผ่านการทดสอบหรือประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

1.2.6 ความพึงพอใจของหน่วยงานสถานประกอบการหรือผู้ใช้ต่อคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา

รายงานผลการศึกษาความพึงพอใจของหน่วยงานสถานประกอบการหรือผู้ใช้ต่อคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา
ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่หน่วยงาน สถานประกอบการหรือผู้ใช้มีความพึงพอใจในระดับ ดี ขึ้นไป
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว
มาตรฐานที่ 2: การจัดการอาชีวศึกษา

2.1.1 การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ

จำนวนสาขาวิชาที่ดำเนินการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ
ร้อยละของสาขาวิชาที่พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ
สถานศึกษามีการดำเนินการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบตามกระบวนการ
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

2.1.2 การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยการปรับปรุงรายวิชาเดิมหรือกำหนดรายวิชาเพิ่มเติม

จำนวนครูผู้สอนที่พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยการปรับปรุงรายวิชาเดิมหรือกำหนดรายวิชาเพิ่มเติม
ร้อยละครูที่พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยการปรับปรุงรายวิชาเดิมหรือกำหนดรายวิชาเพิ่มเติม
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

2.2.1 การพัฒนาคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

จำนวนครูผู้สอนจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ร้อยละของครูผู้สอนที่จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ครูผู้สอนจัดทำแผนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพตามกระบวนการ
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

2.2.2 การนำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน

จำนวนครูผู้สอนที่นำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญไปใช้
ร้อยละของครูผู้สอนที่นำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญไปใช้
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

2.2.3 การส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์สมรรถนะวิชาชีพหรือฝึกอาชีพ

จำนวนสาขาวิชาหรือสาขางานที่ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์สมรรถนะวิชาชีพหรือฝึกอาชีพ
ร้อยละของสาขาวิชาหรือสาขางานที่ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์สมรรถนะวิชาชีพหรือฝึกอาชีพ
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

2.2.4 การจัดการเรียนการสอนด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย

จำนวนครูผู้สอนที่จัดการเรียนการสอนด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย
ร้อยละของครูผู้สอนที่จัดการเรียนการสอนด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

2.2.5 การบริหารจัดการชั้นเรียนที่เหมาะสม

จำนวนครูผู้สอนที่บริหารจัดการชั้นเรียนที่เหมาะสม
ร้อยละของครูผู้สอนที่บริหารจัดการชั้นเรียนที่เหมาะสม
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

2.2.6 การพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ

จำนวนครูผู้สอนที่ได้รับการพัฒนา
ร้อยละของครูผู้สอนที่ได้รับการพัฒนา
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

2.2.7 การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนการสอน

จำนวนครูผู้สอนที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนการสอน
ร้อยละของครูผู้สอนที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนการสอน
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว

2.3.6 การพัฒนาแหล่งเรียนรู้และศูนย์วิทยบริการ

จำนวนแหล่งเรียนรู้และศูนย์วิทยบริการที่ได้รับการพัฒนา
ร้อยละของแหล่งเรียนรู้และศูนย์วิทยบริการที่ได้รับการพัฒนา
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว
มาตรฐานที่ 3: การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

3.1.2 การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

จำนวนผู้เรียนอาชีวศึกษา ระบบทวิภาคีทั้งหมดของสถานศึกษา
ร้อยละของผู้เรียนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี เทียบกับจำนวนผู้เรียนทั้งหมด
การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีเป็นไปตามมาตรฐาน
แจ้งสถานะอัพโหลดแล้ว