2.2.1 การพัฒนาคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เอกสารอ้างอิง เช่น
บันทึกรายงานผลการจำนวนครูผู้สอนที่จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและแผนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญที่มีคุณภาพตามกระบวนการจัดทำแผนการเรียนรู้
กระบวนการจัดทำ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ดังนี้
1) ครูผู้สอนวิเคราะห์หลักสูตรรายวิชาเพื่อกำหนด หน่วยการเรียนรู้
2) แผนการจัดการเรียนรู้มีการบูรณาการคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม คุณลักษณะที่ พึงประสงค์
3) แผนการจัดการเรียนรู้มีการกำหนดรูปแบบการเรียนรู้ และกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ หลากหลาย เช่น PjB, Active Learning, STEM Education, Work based Learning, Work integrated Learning เป็นต้น
4) แผนการจัดการเรียนรู้กำหนดการใช้สื่อ เครื่องมือ อุปกรณ์ และเทคโนโลยีการ จัดการเรียนรู้ที่เหมาะสม และ นำมาใช้ในการจัดการเรียนการ สอน
5) แผนการจัดการเรียนรู้กำหนดแนวทางการวัดและ ประเมินผลตามสภาพจริงด้วย วิธีการที่หลากหลาย
จึงนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน
เอกสารอ้างอิง เช่น
บันทึกรายงานผลครูผู้สอนที่นำแผนการ จัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็น สำคัญไปใช้ในการจัดการเรียน การสอน
2.2.4 การจัดการเรียนการสอนด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย
เอกสารอ้างอิง เช่น
บันทึกรายงานผลครูผู้สอนที่จัดการ เรียนการสอนด้วยเทคนิควิธีการ สอนที่หลากหลาย
2.2.5 การบริหารจัดการชั้นเรียนที่เหมาะสม
เอกสารอ้างอิง เช่น
บันทึกรายงานผลครูผู้สอนที่บริหารจัดการชั้นเรียนที่เหมาะสม
จัดการชั้นเรียนที่เหมาะสม ดังนี้
1) การจัดทำข้อมูลผู้เรียนรายบุคคล
2) การจัดทำเอกสารประจำชั้นเรียนและรายวิชาเป็นปัจจุบัน
3) การใช้เทคนิควิธีการบริหารจัดการชั้นเรียนให้มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
4) การเสริมแรงให้ผู้เรียนมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียน
5) การดูแลช่วยเหลือผู้เรียนเป็นรายบุคคล
2.2.6 การพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ
เอกสารอ้างอิง เช่น
บันทึกรายงานผลครูผู้สอนที่ได้รับการพัฒนา เกียรติบัตร ใบประกาศ
2.2.7 การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนการสอน
เอกสารอ้างอิง เช่น
บันทึกรายงานผลครูผู้สอนที่ใช้ เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการจัดการ เรียนการสอน